Nhanh chóng lấy lại vòng eo sau sinh với những động tác thể dục đơn giản

»

Tập thể dục để lấy lại vóc dáng một cách nhanh nhất luôn được rất nhiều bà mẹ thắc mắc. Bởi vòng 2 quá khổ sẽ làm cho bạn mất tự tin và lo lắng cho vẻ đẹp của chính mình. Với các động tác thể dục đơn giản, nhẹ nhàng và chủ yếu tác động vào vùng mỡ bụng một cách mạnh mẽ chỉ sau 4 tháng sẽ cho bạn câu trả lời. Chẳng bao lâu sau bạn sẽ có được eo thon một cách bất ngờ. Dưới đây là những chia sẽ bổ ích dành cho bạn giúp giảm eo sau sinh hiệu quả và an toàn:

Động tác nằm
Đầu tiên, bạn nằm ngửa, đưa 2 chân chụp lại và co lên. Đồng thời nâng phần đầu lên. Với động tác này sẽ giúp mỡ bụng tan biến nhanh chóng trong vài tuần luyện tập chăm chỉ. Mỗi ngày nên tập động tác thể dục này tại nhà 2 lần 1 ngày giúp giảm vòng eo hiệu quả sau khi sinh, mỗi lần tập 30 – 60 phút. Tốt nhất tập vào sáng và tối.
 


Động tác ngồi
Ngồi thẳng lưng, hai chân khép lại đồng thời duỗi thẳng ra. Sau đó đưa tay trái chạm mũi bàn chân phải, và ngược lại. Việc giảm mỡ bụng sẽ hiệu quả khi bạn tập với phương pháp này. Lưu ý tránh tập khi ăn no. Bạn cần duy trì bài tập này để có hiệu quả nhanh chóng.

Động tác nằm kiễng chân
Nằm ngửa, ưỡn mông và hông lên. Bài tập này bạn cũng có thể tập cùng con, cho con ngồi lên chơi trò chơi bay cao, giữ yên tư thế khoảng 30 giây, cũng có thể tăng thời gian. Nên tập 2 lần 1 ngày và duy trì.

Bài tập hình chữ V
Cho con ngồi lên eo mẹ, mẹ ngồi hơi ngửa ra phía sau, khép hai chân vào nhau chống hình chữ V. cần giữ nguyên tư thế càng lâu càng tốt. Với động tác này sẽ bắt buộc vòng eo làm việc tích cực và giảm mỡ nhanh chóng hơn.

Bài tập ngồi khoanh chân:
Ngồi tư thế khoanh chân, giơ tay lên rồi ép lườn bụng bên này rồi làm ngược lại. Tập động tác giúp nhanh chóng thu nhỏ vòng eo sau khi sinh. Bạn có thể tập khi rãnh rỗi khoảng 30 phút đến 60 phút 1 lần tập, ngày tập tối đa 2 lần nếu thời gian tập dài cho mỗi lần tập.

 


Động tác tập bò: 
Quỳ gối, vươn tay về phía trước rồi lại thu về. Nhiều lần như thế, lúc đầu làm chậm, khi quen thì làm nhanh hơn.

Những lưu ý sau khi sinh bé để có dáng vóc hoàn hảo trong sinh hoạt:

- Nên tập thể dục đều đặn kiên trì kết hợp cùng với chế độ ăn ngủ nghỉ hợp lý, không nên tập quá sức, tránh tập vào những lúc ăn no hay lúc mệt.

- Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, chú ý tăng cường ăn nhiều rau xanh và hoa quả, điều này sẽ dễ giữ dáng và đẹp da cho bạn một cách hiệu quả. Tránh ăn những thức ăn dư thừa gây tích mỡ, nên ăn điều độ các chất bột đường và chất béo. Uống sữa đầy đủ để đảm bảo sức khỏe và chất dinh dưỡng.

- Cần giữ tâm lý thoải mái vui vẻ, có thái độ tích cực trong khi tập thể dục tránh lo lắng, cố tập gây mất sức có thể gây nguy hiểm
 


- Nên chọn những động tác không gây nguy hiểm và thể dục phù hợp cũng như hao hụt năng lượng một cách quá mức.

 
Chúc mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng nhé!
 
1